Cây trồng trong nhà mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Thiết kế nội thất phong cách Industrial
29 Tháng Bảy, 2017
thiết kế phong cách scandinavia
Đơn giản và tinh tế với phong cách Scandinavia
31 Tháng Bảy, 2017

Cuộc sống ngày càng hiện đại là lúc con người ta thường tìm đến những không gian sống xanh – sạch – đẹp, vừa trong lành lại tốt cho sức khỏe. Cây cảnh trong nhà không chỉ mang lại một không gian xanh, sạch mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vậy lựa chọn những loại cây cảnh nào để rước may mắn, tài lộc vào nhà? Hãy cùng Kiến trúc nội thất IDay khám phá điều này qua bài viết dưới đây:

Yêu cầu phong thủy đối với cây trồng trong nhà

Theo phong thủy, cây trồng trong nhà phù hợp sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Vì thế không phải cứ cây nào ưng mắt là có thể trưng bày trong nhà mà phải cân nhắc kỹ lưỡng, bởi cũng có loại cây không đem lại may mắn chẳng hạn như những loại cây có lá quá nhỏ và dài loằng ngoằng. Mật độ trưng cây cũng ảnh hưởng bởi nếu quá dày sẽ làm che lấp ánh sáng làm giảm dương khí, tác động xấu đến thịnh vượng và vận may của gia chủ. Nên khi trồng cây bạn cũng cần chăm sóc, cắt tỉa cho cây.

trồng cây giúp mang lại may mắn

Các loại cây phong thủy trong nhà

1. Cây phát tài

trồng cây mang lại tài lộc

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn.

2. Cây lưỡi hổ

trồng cây mang lại tài lộc

Một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất,Trồng cây lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu, như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, may mắn cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

3. Cây kim tiền

trồng cây mang lại tài lộc

Lá kim tiền có viền tròn, xanh , mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh – tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương. Vì thế kim tiền là loại cây phong thủy đem đến tài lộc , thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ.Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

4. Cây phú quý

trồng cây mang lại may mắn

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý mang lại giàu sang, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho gia chủ, đặc biệt thích hợp khi trồng ở phòng khách.

5. Cây vạn niên thanh

trồng cây mang lại may mắn

Cây vạn niên thanh có bộ lá to tròn, dầy xanh mượt thường được trồng leo cọc mang vẻ đẹp sinh động và thu hút, đem lại tinh thần sảng khoái cho gia chủ.Trong phong thủy, khi trồng vạn niên thanh trong nhà mang đến niềm vui, tài lộc, kích hoạt sao tứ lục về thi cử và hóa giải sát khí rất tốt. Vạn niên thanh rất đẹp nên rất dễ trang trí, bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào mình thích.

6. Cây ngọc bích

trồng cây mang lại tài lộc

Cành lá cây ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc, hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Cây ngọc bích còn có tác dụng chiêu tài nên rất phù hợp khi trưng ở chỗ máy đềm tiền hoặc quầy thu ngân, trước cửa hàng, lối ra vào để thu hút năng lượng tài lộc.

7. Cây phất dụ

trồng cây mang lại may mắn

Cây phất dụ thường được người ta mua theo cành. Ví như mong muốn tình duyên toàn vẹn người ta trồng 2 cành, hạnh phúc 3 cành, sức khỏe 5 cành, 8 cành là tài lộc, thời vận 9 cành.
Phất dụ còn được tạo hình rất đẹp mắt từ bình hoa, chiếc thuyền, tiểu cảnh… nên bạn rất dễ trưng ở bất kỳ không gian nào từ chật hẹp đến rộng rãi.

8. Cây cau tiểu trâm

trồng cây mang lại tài lộc

Trong phong thủy, cây cau tiểu trâm được đánh giá rất cao, nó có tác dụng án ngữ , trừ tà khí, khai thông vượng khí, loại bỏ khí xấu mang đến điềm lành, tài lộc và may mắn cho gia chủ.Thêm vào đó cau tiểu trâm còn được vinh danh là máy hút bụi tự nhiên miễn phí : các tia bức xạ từ đồ dùng trong nhà, khói thuốc, máy in, máy tính, bếp gas…