Thiết kế nội thất phong cách Industrial

nội thất á đông
Thiết kế nội thất phong cách Á Đông
28 Tháng Bảy, 2017
cây trồng trong nhà mang lại may mắn tài lộc
Cây trồng trong nhà mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ
31 Tháng Bảy, 2017

Industrial design thường được sử dụng ở trong các căn hộ chung cư, các căn nhà hiện đại, và các không gian thương mại trên toàn cầu.  Phong cách thiết kế công nghiệp thường tạo ra những bề mặt thô nhám và  sử dụng những vật liệu xuất thân từ nền sản xuất công nghiệp. Thiết kế nội thất IDay xin chia sẻ một số đặc điểm của phong cách này cho các bạn hiểu rõ hơn.

thiết kế nội thất phong cách industrial

Thiết kế nội thất theo phong cách công nghiệp là gì?

Phong cách thiết kế Industrial  là những bức tường không xây trát, những đường ống không che đậy, tạo nên một phong cách mộc mạc, gần gũi. Sử dụng chất liệu hoàn toàn tự nhiên như gỗ và sắt, đồ đạc có chút thô sơ nhưng vẫn đảm bảo chức năng. Industrial design đi ngược lại với hai chữ “bóng bẩy” mà phổ biến trong thiết kế hiện đại và không đòi hỏi những chi tiết thẩm mỹ cầu kỳ.

thiết kế phong cách industrial

Những lưu ý trong thiết kế nội thất theo phong cách công nghiệp

1. Tường gạch thô, trần nhà để hở đường ống & dây dẫn

Thông thường,những đường ống, dây dẫn được che kín bởi những bức tường sơn. Nhưng với Industrial Design, chúng thậm chí là một phần để trang trí và tạo nên sự phá cách trong không gian tổng thể. Phong cách này mô phỏng lại các nhà kho, nhà máy công nghiệp, chế biến sản xuất vì những nơi này có tần suất làm việc cao, việc hỏng hóc, thay thế là khó tránh khỏi nên những đường ống, dây dẫn thường được để lộ. Vì thế, những ngôi nhà có thiết kế Industrial thường có phần tường để lộ phần gạch, phần ống nước và dây điện nhưng cũng đều được sắp xếp gọn gàng.

thiết kế nội thất phong cách industrial

2. Sử dụng gỗ và sắt làm chất liệu chính cho nội thất

Về phần nội thất, thiết kế Industrial tôn vinh những chất liệu tự nhiên và thường thấy trong công nghiệp như gỗ và sắt. Chính những vật liệu này giúp cho thiết kế trở nên thô sơ, mộc mạc.

thiết kế phong cách industrial

3. Tiết chế trong trang trí

Trong những không gian thiết kế theo phong cách công nghiệp, chi tiết trang trí thường được giảm xuống tới mức tối thiểu. Những đồ vật trang trí như chậu hoa, cây cảnh,…thường không sử  dụng nhiều. Thể hiện đúng tiêu chí: “Càng ít càng nhiều”.

thiết kế nội thất phong cách industrial

4. Màu sắc trung tính, sẫm tối

Một nhà máy công nghiệp thường chẳng sáng sủa mấy. Điều này cũng tương tự với phong cách thiết kế Industrial, những vật liệu như xi măng, gỗ, sắt là những thứ tạo nên màu sắc chủ đạo cho phong cách này. Đó là những tone màu nâu trầm, màu xám mix với màu trắng để tạo ra một không gian đậm chất công nghiệp.

thiết kế phong cách industrial

Có thể nói Industrial design được thể hiện xoay quanh 4 tiêu chí: mộc mạc, trần trụi, tối giản và cổ điển. Tuy nhiên, kiểu dáng công nghiệp lại có thể dễ dàng phối hợp với các chi tiết nội thất hiện đại khác. Bạn có thể theo đuổi phong cách này một cách toàn diện, phô bày kết cấu hoặc cũng có thể sử dụng một vài điểm nhấn nhá cho không gian gia đình.

thiết kế nội thất phong cách industrial

Nếu bạn muốn sở hữu một không gian ấn tượng theo phong cách Industrial, hãy đến với Kiến trúc I.Day-Công ty thiết kế nội thất, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nội thất các biệt thự, nhà phố đa phong cách. Kiến trúc IDay luôn sẵn sàng tư vấn các giải pháp nội thất cho ngôi nhà, văn phòng của bạn.