Thiết kế nội thất phong cách Á Đông

thiết kế nội thất phòng khách phong cách cổ điển
Thiêt‎ kế nội thất phong cách cổ điển
28 Tháng Bảy, 2017
Thiết kế nội thất phong cách Industrial
29 Tháng Bảy, 2017

Bên cạnh các xu hướng thiết kế nhà theo phong cách Châu Âu hiện đại, thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông đang rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi những thiết kế mang phong cách Á Đông thường đơn giản, tinh tế nhưng gần gũi, thân thuộc với thiên nhiên. Phong cách này được trang trí trong thiết kế nội thất như thế nào? Hãy cùng Kiến trúc Nội thất IDay tìm hiểu về phong cách độc đáo này.

phong cách á đông

Thiết kế nội thất Phong cách Á Đông là gì?

Kiến trúc Á Đông là sự kết hợp hài hòa của nhiều nền văn hóa, mang sự cân bằng và bình an trong cuộc sống. Những ngôi nhà phương Đông thường có màu chủ đạo nhã nhặn điểm xuyết là những nội thất màu sắc nổi bật làm điểm nhấn cho căn phòng. Không gian sống của người Á Đông thường giản dị và hòa hợp cùng thiên nhiên. Bước vào một ngôi nhà theo phong cách Á Đông, bạn sẽ dễ dàng nhận ra nơi đây không có nhiều không gian mở rộng như lối thiết kế của người Phương Tây. Các khoảng trống thường được trang trí với những vật dụng gần gũi với thiên nhiên hay  những đồ trang trí thủ công.

nội thất á đông

Những đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Mỗi phong cách trang trí nội thất đều có những yếu tố đặc trưng của riêng mình. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông

Nội thất đơn giản nhưng tinh tế

Đồ nội thất kiểu Á Đông thường đơn giản, mộc mạc, phổ biến và dễ tìm nhưng vẫn sang trọng, tinh tế bởi những chi tiết nhỏ như nước sơn, hoa văn, chạm khắc làm thủ công. Chẳng hạn như họa tiết khắc trên chiếc tủ gỗ, những chiếc hộp sơn mài, đèn bàn hay phần chân, lưng ghế,… Bức tường theo phong cách này cũng được ví như một bức tranh nghệ thuật to bản thể hiện qua giấy dán hoa văn in chìm nền nã, chân dung, các bức họa đậm chất cổ điển. Thậm chí phần khung treo tranh và treo gương cũng được thiết kế khá tỉ mỉ.

thiết kế đậm chất á đông

Một trong số những món đồ được yêu thích trong gian phòng khách của người châu Á phải kể đến tượng Phật, vì mọi người rất tin vào đạo Phật. Những bức tranh thêu, tranh lụa hay những bức tranh thủy mặc, những bức bình phong, đồ gốm, trà và hoa là một nét rất riêng cho phong cách nội thất Á Đông.
 
phòng khách phong cách á đông

 

Vật liệu nguồn gốc tự nhiên

Một chi tiết cũng không kém phần quan trọng trong phong cách Á Đông chính là việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Lối sống đặc trưng của người phương Đông là nhã nhặn, ôn hoà, thích gần gũi với thiên nhiên. Vì thế, việc lựa chọn nội thất bằng gỗ, đá sỏi, gạch, mây tre, gốm sứ,… mang lại cho gia chủ cảm giác như hơi thở thiên nhiên đang hiện hữu trong chính ngôi nhà của mình.

phong cách á đông

Sắp đặt đơn giản, khoa học

Người phương Đông ưa chuộng sự tinh tế, thanh lịch, bởi vậy những đồ đạc trong không gian nội thất được sắp xếp hết sức gọn gàng, đơn giản. Người Nhật có xu hướng chọn màu sắc trung tính còn người Hoa thích tông màu bắt mắt. Nhưng dù thế nào sự sắp đặt đơn giản, khoa học vẫn là tiêu chí chung cho phong cách thiết kế Á Đông. Bởi lẽ, một không gian sống tuy nhỏ nhưng sạch sẽ, thoáng mát sẽ làm nổi bật lên các chi tiết trang trí khác trong căn phòng của bạn.

nội thất đậm chất á đông

Màu sắc trung tính, hài hòa

Màu gỗ nâu trầm mộc mạc, những màu xanh tự nhiên, màu vàng hay đỏ sẫm rất hay được sử dụng. Những tông màu này vừa nhẹ nhàng, trầm lắng nhưng đầy ý vị và gần gũi. Đặc biệt, người châu Á rất ưa chuộng màu đỏ, vì đây là màu tượng trưng cho sự may mắn.

thiết kế nội thất phong cách á đông

 

Nếu bạn muốn sở hữu một không gian đậm chất Á Đông hãy đến với Kiến trúc I.Day- Công ty thiết kế nội thất, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nội thất các biệt thự, nhà phố đa phong cách. Kiến trúc IDay luôn sẵn sàng tư vấn các giải pháp nội thất cho ngôi nhà, văn phòng của bạn.