thiết kế nội thất cho phòng ngủ bé trai
Thiết kế nội thất – Phòng ngủ cho bé trai cực cá tính
18 Tháng Bảy, 2017
rèm cửa gam màu pastel
Bí quyết chọn rèm cửa
18 Tháng Bảy, 2017

Bức tường xanh hay còn gọi là vườn đứng, vườn thẳng đứng, là một giải pháp nghệ thuật trồng cây trên tường. Gần đây, khi tốc độ ô nhiễm môi trường đô thị đang ngày càng gia tăng, thì những phương pháp cải thiện môi trường sống, mang thiên nhiên cho không gian của mình bằng những bức tường xanh đang dần dược quan tâm. Cùng Kiến trúc Iday – công ty đi đầu về Kiến trúc xanh tại Hải Dương tìm hiểu về những lợi ích của những bức tường xanh này

Những lợi ích của bức tường xanh

Tường xanh giúp lọc không khí, bảo vệ môi trường.

Bức tường xanh được trồng nhiều loại cây, đó là một chiếc máy điều hòa, máy lọc bụi hữu hiệu nhất giúp cho môi trường làm việc trở nên sạch hơn, không khí trong lành hơn và tiếp thêm năng lượng giúp nâng cao sức khỏe người lao động.

vườn đứng giúp tạo khu vườn nhỏ không tốn diện tích cho căn nhà

Tường xanh tạo thành 1 bức tranh thiên nhiên mang tính thẩm mỹ cao

vườn đứng tạo thành một bức tranh nghệ thuật độc đáo

Một mảng tường sần sùi, thô ráp những tưởng chỉ có thể trang trí bằng tranh ảnh và sơn tường, thì giờ đây bạn đã có thể tạo ngay một mảnh vườn nhỏ xinh độc đáo ngay trên tường nhà.

Với mỗi bức tranh thông thường đã có giá trị nghệ thuật nhất định. Nhưng với một bức tường xanh thì đó chính là một bức tranh sống thực sự, bức tranh này có thể thay đổi từng ngày,từng giờ. Điều này thực sự thú vị và nó đã đem lại một giá trị thẩm mỹ tuyệt vời.

Tường xanh tạo không gian xanh, thoáng và thư giãn

vườn đứng tạo không gian thoải mái, giảm stress

Sau một ngày làm việc căng thẳng thì nhìn màu xanh của lá cây là một cách giảm stress hiệu quả!

Tường xanh giúp tiết kiệm năng lượng và không gian

Cây có thể trồng được trên tường mà không cần lắp đặt chống ẩm, được thiết kế đặc biệt để vừa không làm hư tường, vừa có thể cung cấp nước và chất chất dinh dưỡng cho cây một cách tự động. Nhờ hệ thống này mà cách chăm sóc trở nên hết sức dễ dàng và thuận tiện.

vườn đứng tiết kiệm năng lượng

Cải tạo kiến trúc trở nên hoàn thiện hơn:

Kiến trúc nếu thiếu đi không gian cây xanh thì sẽ trở nên khô cứng, thiếu sự sống. Mặt khác những khuyết điểm như những góc xấu mà khi xây xong mới phát hiện ra …Vậy nếu biết áp dụng bức tường xanh vào trong kiến trúc thì tất cả những khuyết điểm đó sẽ được che đi bởi cây xanh và khi đó kiến trúc sẽ trở lên hoàn thiện hơn.

vườn đứng cải thiện kiến trúc

Tường xanh còn có khả năng cách âm đặc biệt hiệu quả ngoài cản tiếng ồn và hóa giải khí CO2 tạo hiệu ứng nhà kính

Đặc biệt, tường xanh hữu ích cho các không gian sống nhỏ hẹp nhưng mong muốn môi trường sống trong lành thân thiện với thiên nhiên. Với vườn đứng, bạn có thể tiết kiệm diện tích theo phương thẳng đứng của các bức tường, tiết kiệm không gian và năng lượng.

vườn đứng trong các công trình công cộng

Không chỉ trong không gian nhà ở, tường đứng còn có thể triển khai ở bất cứ nơi nào có thể trang trí không gian sống: nội thất, ngoại thất, đường phố, các công trình công cộng.