vườn đứng tạo thành một bức tranh nghệ thuật độc đáo
Kiến trúc xanh – Lợi ích của bức tường xanh mang lại
18 Tháng Bảy, 2017
thiết kế biệt thự ấn tượng
Thiết kế biệt thự tại Hải Dương
18 Tháng Bảy, 2017

3 bí quyết chọn rèm cửa cho ngôi nhà bạn

Một vài bí quyết nhanh chóng và đơn giản Kiến trúc IDay gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cho ngôi nhà của mình những mẫu rèm cửa đẹp, hợp thời trang và hợp túi tiền.

Rèm cửa nên chọn màu sắc phù hợp

Một trong những điều rất quan trọng là chọn màu cho rèm cửa. Những màu sắc khác nhau sẽ ảnh hưởng tới không gian chung của cả căn phòng và cảm xúc của bạn. Màu đỏ rất thích hợp cho việc thu hút ánh mắt và tạo điểm nhấn cho căn phòng tuy nhiên nó lại là màu có cảm giác mạnh, mang lại những ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Màu xanh da trời và xanh lá là màu biểu tượng cho sự bình yên và tạo cho bạn cảm giác thư thái, an lành.

rèm cửa màu đỏ nổi bật

Nếu bạn chưa có ý định trang trí lại toàn bộ căn phòng, bạn cũng có thể thay mới rèm với những gam màu trung tính như màu trắng, màu kem.

rèm cửa gam màu pastel

Chọn chất liệu rèm

Loại vải bóng mượt, mềm mịn đem lại vẻ sang trọng như nhung, gấm, đũi, lụa, voan… thường một màu hoặc mang hoa văn, hoạ tiết chìm, trang nhã, hợp với phòng khách. Những loại vải bề mặt thô ráp cho cảm giác thân mật, gần gũi thiên nhiên lại kén phong cách bài trí như vải bạt, bố, thô, thổ cẩm… chỉ nên sử dụng trong phòng bày đồ đạc mây, tre, gỗ mộc, thảm lông thú. Vải bông, lanh có nhiều màu hoa văn, hợp với nội thất bình thường, nhất là phòng trẻ em, phòng ăn, phòng giải trí…

rèm cửa hoạ tiết hoa văn

Rèm mùa hè thường là những loại rèm có chất liệu nhẹ nhàng như: vải thô mỏng, voan, lụa, lanh… còn rèm mùa đông lại cần tạo sự ấm áp, nên chất liệu chủ yếu là nhung, gấm, thô dầy và thổ cẩm.

Kiểu dáng của rèm

Sau khi chọn xong màu sắc, độ dầy của vải rèm, bạn cần chú ý tới kiểu dáng của chúng. Kích thước của chiếc rèm cửa phụ thuộc vào cách bạn treo chúng. Thanh treo rèm có thể làm bằng gỗ, bằng sắt…, cũng có tác dụng trang trí cho khung cửa sổ. Các chi tiết treo rèm cần chọn cho thích hợp: khuyết bằng vải đính vào rèm, vòng nhỏ bằng đồng, vòng có cặp bằng nhựa, khuy lỗ dập liền vào rèm… Rèm cũng cần có chi tiết giữ khi vén lên một phần, có thể dùng dải buộc cùng loại vải, dải buộc có túp, có thể trang trí bằng hạt cườm, hoa, ruy băng.

rèm cửa chất liệu ren

Một chiếc rèm mới cho căn phòng sẽ làm thay đổi và mới lại không gian nhà bạn mà không cần tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Một điều quan trọng bạn cần chú ý, đó là đo kích thước cẩn thận để khi treo lên chúng vừa vặn với khung cửa nhà bạn.