Xu hướng vật liệu bê tông trong thiết kế và trang trí nội thất

phòng ngủ biệt thự Pháp đẹp tại Hải Dương
Nội thất biệt thự – những mẫu thiết kế phòng ngủ master sang trọng
11 Tháng Bảy, 2017
Kiến trúc xanh cho nhà phố
Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất nhà hiện đại
12 Tháng Bảy, 2017

Bê tông từ lâu là một trong những thành tố không thể thiếu trong xây dựng, kiến trúc, thế nhưng sử dụng bê tông vào trang trí nội thất, biến chúng thành vật phẩm trang nhã hơn là chức năng vốn có thì chỉ mới là xu thế xuất hiện gần đây. 

Bê tông trong thiết kế kiến trúc

Sự thanh lịch, tinh giản, gần gũi hoặc tính cách đối lập như ngẫu hứng, phóng khoáng, trần trụi là những từ miêu tả cho xu hướng kiến trúc gần đây. Đặc biệt việc sử dụng vật liệu tự nhiên trong thiết kế như bê tông đang được nhiều nhà thiết kế áp dụng.

công trình kiến trúc xanh Singapore

Ngôi nhà Namly House, Singapore thiết kế với kiến trúc bê tông

Với việc cải thiện những yếu điểm cũ như nặng nề, thô kệch bằng công nghệ phát triển vật liệu làm Bêtông trở nên nhẹ hơn, sở hữu vẻ ngoài tinh tế đậm chất mỹ thuật hơn, quy trình sản xuất thân thiện môi trường hơn và đặc biệt giảm cả giá thành sản phẩm.

vật liệu bê tông trong thiết kế

Bê tông ứng dụng làm sàn nhà

Bê tông trong trang trí nội thất

Ngoài các chất liệu phổ biến như gỗ, kính thủy tinh, nhựa, đá quý… thì Bêtông- một vật liệu quen thuộc với kiến trúc xây dựng nhưng lạ lẫm với trang trí nội thất đã cho thấy mình là một ứng viên sáng giá trong việc ưu tiên lựa chọn vật liệu cho thiết kế thẩm mĩ lấy tiêu chuẩn tối giản làm nền.

Pháp – cái nôi sản sinh ra nhiều trường phái nghệ thuật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nơi nổi tiếng bởi tòa kiến trúc vĩ đại “Tháp Eiffel” và cũng là nơi có hãng sản xuất thiết kế các sản phẩm với chất liệu Bê tông nổi tiếng là Lyon Beton”.

bê tông trong trang trí nội thất

Bê tông được xem là vật liệu tiêu biểu trong việc ứng dụng vào thiết kế các sản phẩm nội thất là vì những đặc điểm sau:

  • Gam màu lạnh trung tính:  Các màu chủ đạo của bêtông thường là xám, xám trắng, xám bạc. Tất cả đều là những màu trung tính hài hòa dễ phối cùng các vật dụng trang trí nội thất khác trong nhà.vật liệu bê tông làm đồ nội thất
  • Chất liệu xanh: Các nước phát triển rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt với lĩnh vực xây dựng nên với chu trình sản xuất chất liệu Bê tông cải tiến ít khói thải giảm tổn hại môi trường, tạo thiện cảm với việc các nhà xây dựng, kiến trúc sư, người dân đưa Bê tông vào sử dụng.nội thất bàn bằng bê tông
  • Chi phí sản xuất giảm do những cải tiến về chất liệu đặc biệt dẫn đến giá thành sản xuất vật liệu giảm.bồn tắm làm bằng chất liệu bê tôngBê tông có thể sẽ là chất liệu được nhắc đến rất nhiều trong các tờ tạp chí kiến trúc và người yêu nghệ thuật, nếu bạn là một người thích vẻ đẹp nội thất thời đại thì các sản phẩm trang trí bằng Bê tông xứng đáng có tên trong bộ sưu tập nội thất yêu thích.