Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất nhà hiện đại

xu hướng sử dụng vật liệu bê tông trong thiết kế nội thất
Xu hướng vật liệu bê tông trong thiết kế và trang trí nội thất
12 Tháng Bảy, 2017
Vườn trên mái giúp làm mát không gian ngôi nhà
Kiến trúc xanh Hải Dương – Những lớp vỏ xanh trong Kiến trúc xanh
12 Tháng Bảy, 2017

Phong cách tối giản là gì?

Phong cách thiết kế nội thất tối giản nghĩa là sử dụng những chi tiết đơn giản, không rườm rà, giảm thiểu thối đa đồ nội thất nhưng mỗi vật dụng đều có lý trong vị trí của chính nó.

thiết kế nội thất biệt thự 3 tầng đẹp

Tối giản hóa sẽ đem đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian, hơn nữa mang hơi hướng hiện đại và sang trọng, tập trung vào những điểm nhấn quan trọng nhiều hơn là tiểu tiết dàn trải.

Phong cách tối giản hạn chế về màu sắc

Phong cách tối giản cho phép sử dụng không quá ba màu sắc trong không gian nội thất: bao gồm có một màu nền, một màu làm chủ đạo và một màu mang đến điểm nhấn.

Hầu hết Kiến trúc sư sẽ khuyên chủ nhà sử dụng những gam màu trầm, nhã nhặn cho đồ nội thất và bố cục trang trí để tạo độ lắng và một không gian tinh tế.

mẫu phòng ăn nội thất sang trọng

Sử dụng hiệu quả ánh sáng trong phong cách tối giản

Để tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho thị giác, ánh sáng trở thành một phần trang trí quan trọng không thể thiếu đối với tất cả các gian phòng trong nhà. Hơn nữa, việc hạn chế sử dụng màu sắc sẽ đẩy mạnh ánh sáng làm nền chính cho không gian.

phòng ngủ biệt thự Pháp đẹp tại Hải Dương

Nhằm nhấn mạnh các khu vực quan trọng và tôn lên các thành phần kiến trúc khác trong phòng, sử dụng ánh sáng tự nhiên trở thành một điều không thể thiếu. Hãy mở những ô cửa thoáng khí và có cây xanh bao quanh để điều hòa không khí, mang lại tâm trạng tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.

Kiến trúc xanh cho nhà phố

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản sẽ đảm bảo tận dụng được những khoảng không gian đẹp nhất trong ngôi nhà của bạn.