GỖ CHO KHÔNG GIAN NHÀ HIỆN ĐẠI

thiết kế phòng thờ tôn nghiêm
GÓC TÂM LINH TRONG CĂN NHÀ VIỆT HIỆN ĐẠI
17 Tháng Sáu, 2017
hạn chế trang trí phòng khách quá nhiều chi tiết
Lỗi trang trí nội thất khiến thiết kế phòng khách giảm tính thẩm mỹ
19 Tháng Sáu, 2017
Trong các thiết kế nhà hiện đại, gỗ là một vật liệu thường được sử dụng vì nó tạo cảm giác ấm áp, sang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng gỗ thế nào cho hợp lý. Gỗ phù hợp với mọi không gian, nhưng bạn sẽ phải lựa chọn chất liệu gỗ, tông màu, cách thức thiết kế sao cho tổng thể căn phòng không trở nên lộn xộn. Kiến trúc IDay sẽ tư vấn cho bạn những điều sau đây.

Gỗ cho sàn và trần

Gỗ được sử dụng cho sàn và trần cần phải được xử lý chống thấm, chống mối mọt, len nẹp để tránh bị cong vênh khi thay đổi thời tiết.
gỗ dùng cho không gian nhà hiện đại
Nếu bạn dùng gỗ tự nhiên thì sẽ có các loại sàn như căm xe, giáng hương, chiu liu, cà chít, xoan đào, cao su… Điểm mạnh của sàn tự nhiên là bền màu, cho mùi hương đặc biệt nhưng điểm yếu là đắt đỏ và thường hay bị cong vênh khi trời nắng nóng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc dùng sàn gỗ công nghiệp. Nếu ở những nơi đi lại nhiều thì dùng ván sàn với độ dày 12 mm thay vì 8 mm và lưu ý màu sắc phải hài hòa với màu tường cũng như màu tổng thể các chi tiết trong nhà.

Gỗ cho mặt đứng

Ốp gỗ là một giải pháp tốt, chắc chắn, an toàn cho công trình, có độ bền cao hơn so với các chất liệu trang trí tường khác.
nội thất phòng khách bằng gỗ
Khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam là một thử thách lớn cho gỗ, nhất là những mảng ốp tường. Sự cong vênh là điều khó tránh nếu bạn không xử lý gỗ cẩn thận. Gỗ composite hay các loại gỗ công nghiệp dùng cho mặt đứng sẽ là những lựa chọn tốt để làm đẹp bức tường. Nếu bạn cần những bức tường cách âm, nên chọn loại gỗ tiêu âm xẻ rãnh, phải dùng bộ khung xương bên trong bằng những thanh gỗ tự nhiên hoặc kim loại.

Gỗ cho cầu thang

sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế cầu thang

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ vài chục mét vuông, cầu thang nhẹ luôn là sự ưu tiên trong thiết kế, gỗ là lựa chọn phù hợp vì đặc thù chất liệu và mang tính thẩm mỹ. Ki chọn chất liệu gõ, bạn có thể thiết kế kiểu xoắn ốc, vừa tạo sự mềm mại, uyển chuyển vừa kết nối không gian hiệu quả.

Gỗ cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ

phòng khách biệt thự Tân cổ điển Pháp đẹp

Với phòng khách, bàn ghế và kệ tủ tivi thường sử dụng gỗ vì độ bền của nó. Gỗ dùng thiết ké phòng khách thường vuông vức và có gam màu trầm, tạo sự sang trọng và hiện đại cho căn phòng.
thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự Pháp đẹp
Với phòng ngủ, đồ nội thất thường được ưu tiên hàng đầu là giường và tủ. Trong chỉ định thiết kế vẫn ưu tiên việc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Có nhiều kiểu dáng nhưng bạn nên chọn giường có ngăn để đựng đồ lặt vặt. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng gỗ pơ mu (có chức năng đuổi muỗi); gỗ sồi trắng nhập khẩu từ Bắc Mỹ với cấu trúc vân đẹp và chắc, có khả năng chịu va đập, tạo cảm giác hài hòa với ánh sáng tự nhiên hoặc gỗ óc chó màu nâu nhạt, vân sóng sang trọng. Còn nếu muốn giá thành rẻ hơn mà thân thiện với môi trường thì gỗ cao su là một lựa chọn tốt.
nội thất gỗ cho phòng bếp
Với phòng ăn, gỗ sẽ tiếp xúc nhiều với nước và lửa. Khi thi công cần đảm bảo sự an toàn và thẩm mỹ. Chất liệu gỗ trong bếp là sự hòa hợp giữa màu sắc sàn, tủ bếp, kệ bếp, bàn ăn. Không gian này ưu tiên sự đồng bộ về chất liệu cũng như màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gỗ công nghiệp hoặc các loại gỗ tự nhiên giá thành hợp lý như xoan đào hay cao su.

Gỗ trong các chi tiết trang trí

Khung tranh, thanh rèm cửa, chụp đèn trang trí… sử dụng chât liệu gỗ sẽ tạo sự tinh tế, thanh lịch cho căn phòng, đồng thời tạo sự hà hoà với những đồ nội thất khác.
Công ty Kiến trúc và nội thất IDay nhận thiết kế và thi công nội thất gỗ trọn gói
Đến với IDay để NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP.