GÓC TÂM LINH TRONG CĂN NHÀ VIỆT HIỆN ĐẠI

thiết kế nội thất biệt thự tại Hải Dương
THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI CỦA IDAY
16 Tháng Sáu, 2017
thiết kế nội thất Hải Dương
GỖ CHO KHÔNG GIAN NHÀ HIỆN ĐẠI
19 Tháng Sáu, 2017
Với người Việt Nam, văn hóa tâm linh là một nét đẹp truyền thống và thiêng liêng. Vì thế, không gian thờ cúng rất được chú trọng, ngôi nhà luôn có một khoảng không gian trang trọng để thờ tổ tiên như 1 góc đời sống tinh thần của gia đình. Hãy cùng Kiến trúc IDay tìm hiểu về thiết kế góc tâm linh trong ngôi nhà hiện đại.

 

 

Vị trí của góc tâm linh

 

 

Trong ngôi nhà Việt xưa, tủ thờ thường được đặt ở chính giữa phòng khách hoặc những nơi trang trọng trong nhà. Tuy nhiên với xu thế đô thị hóa, trong các căn nhà hiện đại, không gian thờ cúng đã được thiết kế linh hoạt hơn.
thiết kế phòng thờ ấn tượng ở Hải Dương
Với không gian của các căn nhà biệt thự hiện đại, nhà lô phố, nhà thiết kế thường bố trí bàn thờ đặt trong một phòng nhỏ riêng ở tầng trên cùng hoặc phần áp mái của ngôi nhà. Vị trí này không những thể hiện được sự trang nghiêm, tôn kính mà còn thuận tiện cho gia chủ trong những dịp cúng lễ ngoài trời hoặc đốt vàng mã trên sân thượng (theo phong tục người Việt)
thiết kế góc tâm linh trong căn nhà Việt hiện đại
Với không gian của những căn nhà nhỏ hẹp, tủ thờ thường được thiết kế đơn giản, không cầu kì nhưng không gian đặt bàn thờ cần có sự thông thoáng để vừa đảm bảo sự tôn kính vừa không quá khó khăn cho việc thờ cúng.

 

 

 

 

Nội thất cho không gian tâm linh

 

 

 

 

Một góc tâm linh hiện đại, hài hòa về ánh sáng cần tính âm, dịu nhẹ hơn là tính dương rực rỡ. Không chỉ tạo không gian nhẹ nhàng, thư thái mà gam màu tràm nhẹ còn thể hiện sự tôn kính tổ tiên .
thiết kế gian thờ chất liệu gỗ trang nghiêm
Nội thất phòng thờ có thể bàn trà hay sập gỗ kiểu Việt tạo nên không gian thư giãn mang nét Á Đông đặc trưng. Hoặc với căn nhà nhỏ, có thể sử dụng những loại sàn mềm, ấm áp như sàn gỗ, trải thảm hoặc chiếu cói dùng cho việc thắp hương, khấn lễ.

 

 

 

 

Là một trong những không gian đặc biệt quan trọng trong nhà, phòng thờ tượng trưng cho những điều may mắn, bình an và thể hiện lòng thành tôn kính của con cháu. Đến với những thiết kế hiện đại của kiến trúc IDay, chắc chắn quý vị sẽ hoàn toàn yên tâm về góc tâm linh cũng như căn nhà của gia đình mình