Lỗi trang trí nội thất khiến thiết kế phòng khách giảm tính thẩm mỹ

thiết kế nội thất Hải Dương
GỖ CHO KHÔNG GIAN NHÀ HIỆN ĐẠI
19 Tháng Sáu, 2017
Ngắm những toà nhà “xanh” nhất thế giới
20 Tháng Sáu, 2017
Phòng khách thường là vị trí có không gian rộng nhất và là nơi đầu tiên chúng ta quan sát khi bước vào ngôi nhà. Nếu không biết cách trang trí có thể sẽ khiến cả ngôi nhà mất đi vẻ đẹp. Hãy cùng Kiến trúc IDay điểm lại những lỗi cơ bản thường gặp khi trang trí nội thất phòng khách.

Trang trí phòng khách quá nhiều, không cần thiết

hạn chế trang trí phòng khách quá nhiều chi tiết

Có rất nhiều thứ đẹp đẽ bạn muốn mang về để trưng tại không gian của mình. Tuy nhiên, quá nhiều thứ sẽ khiến phòng khách trở nên chật chội. Trong khi đó, xu hướng thiết kế hiện đại hướng tới sự tối giản và thanh lịch. Hãy chắc chắn những thứ ưng ý nhất bạn nên trang trí tại phòng khách.

Trang trí phòng khách chọn những hoạ tiết cầu kì, loè loẹt

trang trí phòng khách tránh các chi tiết loè loẹt

Với những đồ vật trang trí như rèm cửa, khăn trải bàn, thảm lót sàn… bạn nên tránh xa các loại nhiều hoạ tiết bèo, lỗ diêm dúa. Vì chúng sẽ khiến phòng khách trông rối mắt, hút nhiều bụi và mất đi sự sang trọng

Trang trí phòng khách với tường sơn nhiều màu

trang trí phòng khách nên chọn một tone màu sơn tường

Quá nhiều màu sơn trên tường sẽ gây phân tán và tạo cảm giác nặng nề về thị giác. Thay vào đó bạn hãy sử dụng các sắc độ khác nhau của một màu, ví dụ các sắc độ khác nhau của màu xanh cho các phòng khác nhau để vẫn đem lại sự mới mẻ mà không làm mất đi sự đồng bộ.

Trang trí phòng khách với các đồ nội thất sát tường

trang trí phòng khách hạn chế kê đồ nội thất sát tường

Những phòng khách chật hẹp khi thiết kế nội thất thường gặp phải những khó khăn nhất định, mọi người lúc này thường hay kê đồ nội thất sát tường để tiết kiệm diện tích căn nhà, đây cũng là cách nghĩ sai lầm bạn cần tránh. Tốt nhất khi bài trí đồ nội thất trong phòng khách bạn nên để cách tường một chút để làm tăng độ thông thoáng cho bức tường và giúp bạn vệ sinh nhà cửa dễ dàng hơn.