KINH NGHIỆM XÂY NHÀ – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

nội thất phòng khách hiện đại
BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI – NƠI NGHỈ DƯỠNG TUYỆT VỜI
16 Tháng Sáu, 2017
ban công xanh cho nhà phố
CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG CHO NHÀ PHỐ
16 Tháng Sáu, 2017
Người Việt có câu: An cư lạc nghiệp, nghĩa là khi muốn phát triển công việc, sự nghiệp thì cần ổn định nơi ăn chốn ở. Xây nhà là việc rất quan trọng trong cuộc đời. Tuy nhiên, nhiều người chưa có nhiều kinh nghiệm xây nhà nên thường lựa chọn và đánh giá theo cảm quan, khó tránh khỏi những trái ngược về thực tế, nguyên tắc thi công. Những điều này dễ dẫn đến việc giảm chất lượng và tiến độ công trình, không mang lại cho bạn sự hài lòng về ngôi nhà của mình.

 

Vậy những sai lầm nào thường gặp phải khi xây nhà? Kiến trúc IDay sẽ giúp bạn giải đáp và chia sẻ 1 số kinh nghiệm xây nhà.
phối cảnh biệt thự hiện đại đẹp tại Bắc Ninh

1. Xây nhà nên chọn mùa nào?

 

 

Theo nguyên tắc và kinh nghiệm xây nhà, việc xây dựng nhà vào mùa mưa tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhiều gia đình vẫn nghĩ rằng mùa khô mới tốt. Thực tế khi xây dựng mùa khô, công trình sẽ hoàn thiện nhanh hơn, nhưng chỉ có thể đợi vào mùa mưa mới kiểm tra chất lượng chuẩn hoặc lỗi công trình bị thấm như thế nào. Lúc phát hiện được thực tế thì quá muộn để khắc phục.
Theo kinh nghiệm nên xây nhà vào mùa mưa
Tuy vậy, đổ bê tông vào mùa mưa dễ dàng xử lý chống thấm, về mặt kết cấu ít giãn nở nhiệt gây nứt bề mặt. Chi phí xây dựng mùa mưa cao hơn, thời gian thi công dài hơn chính là nhược điểm khó khắc phục khi thi công mùa mưa.

 

 

Bạn cần cân nhắc cụ thể ưu, nhược điểm từng thời tiết để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cũng như chủ động ứng phó, có phương án dự phòng tốt nhất.

 

 

2. Đợi đến thời điểm giá vật tư giảm mới bắt đầu xây nhà?

 

 

Đây là tâm lý chung của đa phần người xây nhà, chờ giá vật tư giảm mới bắt đầu xây dựng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cùng một thời điểm trên thị trường vật tư xây dựng, vật liệu trang trí có độ tăng, giảm khác nhau, ví dụ như nguyên liệu thô gạch, đa, xi măng giảm thì giá vật tư hoàn thiện như gạch men lại tăng. Nên xét về tổng quan, việc lựa chọn mua vật liệu giảm giá không làm giảm nhiều tổng chi phí xây dựng căn nhà bạn.
kinh nghiệm chọn thời điểm mua vật tư xây dựng

3. Thời gian xin giấy phép xây dựng nhà ở dân dụng mất bao lâu?

 

 

Theo kinh nghiệm xây nhà, khi nhận hồ sơ hợp lệ thì cơ quan thẩm quyền xem xét hồ sơ để cấp giấy phép xây dựng mới, bao gồm giấy phép xây dựng tạm, xây dựng điều chỉnh, giấy phép di dời không quá 20 ngày làm việc đối với công trình, 15 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ đô thi và 10 ngày đối với nhà ở nông thôn. Và không quá 10 ngày đối với trường hợp cấp lại hoặc gia hạn giấy phép xây dựng.

 

 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với Kiến trúc IDay. Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm xây nhà có thể tư vấn giúp bạn, hỗ trợ việc xin giấy phép xây dựng và mang đến cho bạn những thiết kế tuyệt nhất cho ngôi nhà của bạn.