Theo kinh nghiệm nên xây nhà vào mùa mưa
KINH NGHIỆM XÂY NHÀ – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
16 Tháng Sáu, 2017
thiết kế nội thất biệt thự tại Hải Dương
THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI CỦA IDAY
16 Tháng Sáu, 2017
Với không gian chật chội của đô thị ngày nay, một không gian sống gắn với thiên nhiên là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, nếu biết cách bài trí và sắp xếp cho ngôi nhà, niềm mơ ước ấy sẽ trơ thành hiện thực.
Chỉ cần vài mét vuông ở ban công hoặc khoảng sân thượng, bạn đã có thể có một góc thiên nhiên thu nhỏ.
góc ban công trên sân thượng mang lại không gian xanh cho nhà phố
Sân thượng, ban công là những nơi đón nhận ánh nắng nhiều nhất, chính vì vậy việc trồng cây xanh không chỉ tạo cảnh quan sống mà còn có tác dụng tạo mảng xanh cho ngôi nhà, vừa giảm phần nào sức nóng mà sân thượng thường phải hứng chịu. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thiết kế vườn trên sân thượng, điều bạn cần làm trước tiên chính là giai đoạn chống thấm, thiết kế hệ thống tưới nước và thu hồi nước.
ban công xanh cho nhà phố
Còn những nơi như giếng trời thường thiếu ánh sáng, bạn nên chọn những loại cây có màu xanh dịu, thích nghi được với môi trường này như: cây trúc Nhật, cây thiết mộc lan, cây ráng…
Trường hợp diện tích quá chật hẹp, bạn có thể tìm những loại cây thích hợp để trồng trong nhà. Một số loài cây có đặc tính loại trừ ô nhiễm không khí rất tốt như cúc (hút chất trichlorethylene có trong sơn và các chất dung môi, nên đặt trong những căn phòng vừa mới sơn), cây sung kiểng (trung hoà formol thường có trong các keo dán, các lớp mousse cách nhiệt…), xương rồng (rất lý tưởng trong việc loại trừ tác động có hại của sóng điện từ phát ra từ màn hình của tivi hoặc máy vi tính, nên đặt gần các sản phẩm này), các loại cây leo (loại trừ benzene có trong sơn, mực, nhựa dẻo hoặc chất tẩy rửa, có thể đặt trong bếp hoặc ở hành lang)…
trồng cây cải thiện môi trường cho nhà phố
Điều quan trọng nhất khi trồng cây trong nhà chính là khâu vệ sinh. Nếu vệ sinh không tốt, những khu vườn “mini” này là nơi lý tưởng để cho muỗi, các loài côn trùng khác phát sinh.

IDay đi đầu trong xu hướng Kiến trúc xanh tại Hải Dương, với những thiết kế và giải pháp cải thiện môi trường sống.

Đến với IDay để NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP