những mẫu ban công nhỏ xinh
NHỮNG GÓC BAN CÔNG NHỎ ĐÁNG YÊU NHƯ THIÊN ĐƯỜNG
24 Tháng Bảy, 2017
Hoạt động tháng 7: Dã ngoại Ba Vì cùng tập thể Kiến trúc I.Day
25 Tháng Bảy, 2017

Hình ảnh giàn rau quả đã quá thân thuộc với mỗi người Việt Nam. Kiến trúc IDay xin giới thiệu một không gian xanh mát, gần gũi ở Thành phố Hồ Chí Minh mà ai cũng mong muốn sở hữu trong khu vườn nhà mình. 

Biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng đến năng suất nông nghiệp ở nhiều khu vực. Đặc biệt ở Việt Nam hiện nay, với tình trạng mực nước biển dâng, hạn hán và xâm thực mặn thường xảy ra ở các tỉnh phía Nam. Những vấn đề môi trường nói trên đã ảnh hưởng lớn đến an ninh lương thực quốc gia, đòi hỏi chúng ta phải có những giải pháp phù hợp và thiết thực.

Dự án về không gian giàn rau quả này dựa trên Ý tưởng khá đơn giản: tạo ra một giàn rau bao phủ lấy không gian cho các hoạt động phía dưới để tạo ra khí hậu mát mẻ và trong lành, một hình ảnh rất quen thuộc trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam.

giàn rau quả xanh mướt mắt

Khách tham quan của khu vực này có thể ngồi và nghỉ ngơi, nơi này cũng phục vụ thực phẩm được chế biến từ các loại rau được trồng trong dự án. Khách tham quan có thể học được các kiến thức về rau củ và sẽ được hướng dẫn trồng rau ngay tại đây.

khách ngồi nghỉ ngơi dưới giàn rau quả

Dự án được xây dựng với mục đích giảm thiểu sự biến đổi khí hậu. Đây là dự án thực sự tiết kiệm năng lượng vì hầu như chỉ tận dụng ánh sáng mặt trời toàn bộ thời gian, trung tâm mở cửa hàng ngày (6 giờ sáng – 6 giờ tối), không khí được lọc bởi giàn lưới rau phía trên. Bên cạnh đó, mọi không gian đều được thông gió tốt và không cần phải sử dụng điều hòa không khí.

thiết kế giàn rau quả tiết kiệm năng lượng

Thiết kế ở tầng trệt mở hoàn toàn, giúp kết nối những không gian bên trong và bên ngoài. Vì vậy, nó có thể được sử dụng một cách linh hoạt, đa chức năng mà không có giới hạn, có thể là một công viên, không gian công cộng, nhà hàng, quán cafe hay thậm chí là trung tâm hội nghị tiệc cưới.

sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Việc xây dựng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Tầng trệt được lát những tấm be tông để dễ dàng hơn cho nước mưa thấm xuống đất, góp phần hạn chế lũ lụt ở khu vực.

thiết kế sử dụng bê tông thân thiện với môi trường

Với ý tưởng đơn giản và hữu ích, các kiến trúc sư mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người có thể trồng rau ngay tại nhà của mình, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Kiến trúc Nội thất I.Day – đơn vị đi đầu về Kiến trúc xanh tại Hải Dương sẽ mang lại  những ý tưởng và thiết kế không gian xanh hài lòng nhất cho căn nhà bạn.