Phong thuỷ trong thiết kế ban công

giá sách làm vách ngăn không gian hiệu quả
Những ý tưởng trang trí nội thất thay cho bức tường
14 Tháng Bảy, 2017
thiết kế nội thất cho phòng ngủ bé trai
Thiết kế nội thất – Phòng ngủ cho bé trai cực cá tính
18 Tháng Bảy, 2017

Ban công là nơi tiếp giáp giữa ngôi nhà và không gian bên ngoài. Ban công không chỉ đơn thuần là khoảng không gian để trang trí mà nó còn mang ý nghĩa phong thuỷ và tâm linh. Ban công sẽ là nơi giúp cân bằng cuộc sống bộn bề thường nhật.  Việc chọn hướng thiết kế ban công hay trang trí thế nào cũng liên quan đến sức khoẻ và tài lộc của gia chủ.

Thiết kế ban công nên đặt hướng Đông hoặc Đông Nam

Theo các nhà phong thủy học thì ban công tốt nhất là theo hai hướng là Đông và Đông Nam. Với hướng Đông thì nó luôn mang lại những may mắn và điềm cát cho gia chủ. Ngoài a thì hướng Đông cũng là hướng mặt trời mọc, với ánh sáng sớm mai chiếu vào gia chủ cảm thấy thoải mái và tràn đầy sức sống. Còn đối với hướng Đông Nam hướng này đón những làn gió dịu dàng nhẹ nhàng và có phần lãng mạn. Theo phong thủy học thì hướng Đông Nam cũng là hướng mang lại tài lộc vượng khí cho gia chủ.

thiết kế ban công hợp phong thuỷ

Nếu ban công hướng bắc, nhược điểm lớn nhất luôn hứng chịu những cơn gió lạnh, mưa bão ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà và không khí trong gia đình.

thiết kế ban công hợp phong thuỷ

Ban công hướng Tây lại phải đón nhận ánh nắng mặt trời cả ngày, đến đêm không tiêu tán hết nhiệt, sức khỏe gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Không nên đặt ban công ở vị trí góc nhọn

Theo phong thủy học, hình tròn tượng trưng cho sự no đủ sung túc, may mắn và vẹn toàn. Còn đường góc cạnh lại thể hiện sự thiếu thốn, bất lợi và tai họa. Chính vì vậy ban công đặt ở vị trí góc không thuận lợi và mang những vận khí xấu và ngôi nhà. Thiết kế ban công nên theo những đường thẳng, vòm tròn là tốt nhất.

thiết kế ban công hợp phong thuỷ

Ban công không nên thiết kế cầu kì, quá phức tạp

Để tránh những dòng năng lượng tạp loạn không tốt thì chúng ta nên thiết kế ban công đơn giản không quá phức tạp. Tránh sử dụng những thanh trang trí hình chữ X, đây là biểu tượng của sự không may mắn trong phong thủy. Hình dáng phức tạp dễ tạo nên những dòng năng lượng không tốt cho chính gia chủ.

thiết kế ban công hợp phong thuỷ

Tưởng như đơn giản nhưng ban công là nơi ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ. Chính vì vậy để thiết kế một ban công vừa đẹp, bắt mắt và mang ý nghĩa về mặt phong thủy thì không phải ai cũng làm được. Trong mỗi thiết kế của mình, Kiến trúc IDay luôn chú trọng đến thiết kế ban công đẹp và hợp phong thủy với gia chủ.