vườn trên mái là một giải pháp trong kiến trúc xanh
Vật liệu trong Kiến trúc xanh
4 Tháng Bảy, 2017
thiết kế nội thất đẹp ở Hải Dương
Lý do bạn cần chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất
4 Tháng Bảy, 2017
11 công trình tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường được Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao giải công tình kiến trúc xanh .
1. Công trình Kiến trúc xanh M.House, Thiên An Môn, Huế
Vì nằm ở hướng Tây Bắc nên căn nhà đã được thiết kế giật cấp, để tạo bóng đổ bản thân che nắng cho công trình. Hồ nước nhân tạo 50 m2 trước mặt nhà kết hợp với hệ thống phun sương. Giàn lưới kết hợp dây leo che nắng cho mái bằng. Các lam chắn nắng có thể điều chỉnh.
2. Công trình Kiến trúc xanh Bamboo Wing, Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc.
3. Công trình Kiến trúc xanh THCS và THPT Phan Chu Trinh, Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
4. Công trình Kiến trúc xanh Lam Café, thành phố Nha Trang.
Quán được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển của Nhật cùng nét đặc trưng chính là sự tối giản. Những thanh gỗ ghép lại cùng mái che bằng rơm tạo nên nét mộc mạc. Không gian quán rất rộng được chia thành nhiều khu với nhiều mục đích khác nhau nhằm tạo cảm giác thoải mái.
Không gian quán rộng được chia thành nhiều khu với nhiều mục đích khác nhau nhằm tạo cảm giác thoải mái. Khu phía trong lại mang phong cách thoải mái, tự nhiên, là nơi lý tưởng cho các buổi hội họp, trò chuyện của các nhóm bạn trẻ… Khu sân vườn lại mang đến một không gian mát mẻ, đầy màu sắc và khí trời mát dịu.
5. Công trình Kiến trúc xanh Nhà cộng đồng thôn Suối Rè, xã Lương Sơn, Hoà Bình.
6. Khu nghỉ mát Ana Mandara Villas Dalat, Đà Lạt.
Công trình được phục chế lại và hoàn thành năm 2006, bao gồm 17 biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp. Các tòa nhà ở đây hầu như không tác động đến thiên nhiên mà "chung sống" đầy thân thiện.
Mỗi biệt thự chỉ gồm 3 đến 5 phòng ngủ, diện tích rộng rãi, đảm bảo những không gian riêng tư.
7. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng, xã Vĩnh Ngọc – Nha Trang