Trồng cây thảo mộc trong nhà

nội thất phòng bếp đẹp
NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ TRONG PHONG THUỶ BẾP NẤU ĂN CẦN TRÁNH
20 Tháng Sáu, 2017
Cảm hứng mùa hè
22 Tháng Sáu, 2017
Đa số các loài thảo mộc đều dễ trồng, tốn ít diện tích và không mất nhiều công chăm sóc. Sáng tạo cho các chậu cây thảo mộc không chỉ giúp không gian ngôi nhà xanh hơn mà còn cung cấp cho bạn những loại gia vị hữu ích. Sau đây là 7 loại cây thảo mộc dễ trồng Kiến trúc IDay tư vấn cho bạn.
1. Rau thì là
rau thì là ưa sáng và độ ẩm
Không chỉ là món gia vị không thể thiếu trong các món canh riêu mà thì là còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh: mụn nhọt và sưng tấy, các bệnh hô hấp, hỗ trợ giảm cân, ngừa ung thư …. Thì là là loài rau rất ưa sáng và cũng ưa độ ẩm cao. Vì vậy khi gieo trồng bạn nên nhớ chăm sóc kỹ bằng việc tưới nước đều đặn và bón phân khoảng 2 lần/tháng, và những chậu cây thì là nên để ngoài sáng để chúng phát triển tốt nhất.
2. Rau mùi
rau mùi giúp làm đẹp da
Rau mùi hay còn gọi là ngò, ngò rí, ngổ…là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn gia đình và là một phương thuốc rất tốt cho sức khỏe như giải độc, tiêu viêm, thông đại tiểu tiện, điều trị mụn bọc rất hiệu quả. Đặc biệt rau mùi có công dụng làm đẹp giúp làm trắng da, dưỡng ẩm, trị mụn, trị nám… Môi trường đất trung tính và tơi xốp rất thích hợp đối với rau mùi. Bạn có thể dễ dàng gieo hạt mùi trong những chậu hoa. Cây sẽ mọc và lên rất nhanh sau chỉ khoảng một vài tuần nếu bạn tưới nước thường xuyên.
3. Rau mùi tây
rau mùi tây
Hạt giống mùi tây nên được ngâm trong những thùng chứa đầy nước khoảng 1 ngày trước khi gieo trồng. Khi gieo bạn nên gieo ở độ sâu không quá 0,5cm sau đó phủ đất lên, đặt nơi bóng tối và tưới nước mỗi ngày để cho hạt nảy mầm. Khi đã bắt đầu xuất hiện lá, hãy đặt những chậu mùi tây này gần cửa sổ để tiếp xúc ánh sáng trực tiếp, nó sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn.
4. Cây hương thảo
cây hương thảo ưa sáng
Bạn nên gieo hạt giống cây hương thảo trong chậu nhỏ cao khoảng 15cm với đất ẩm. Các hạt giống này sẽ nảy mầm sau khoảng 1 tháng. Nên nhớ phải thường xuyên giữ ẩm cho đất và để trong không khí trong lành.
5. Tía tô
tía tô có nhiều công dụng chữa bệnh
Cây tía tô cần được trồng trong chậu có độ cao từ 12 – 15cm, cần tưới khoảng 3 lần/ tuần. Nếu bạn muốn cây ra nhiều lá thì bạn nên kìm hãm không cho nó nở hoa, có nghĩa là nếu bạn ngắt hoa khi nó mới xuất hiện thì nó sẽ phân nhánh bên và tiếp tục phát triển chồi và lá.
6. Cây xạ hương
xạ hương dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn
Cỏ xạ hương như một loại hương liệu đặc biệt trong chế biến món ăn, có tác dụng kháng khuẩn tốt, giúp mau lành vết thương… Để gieo xạ hương, bạn cần chuẩn bị một chậu cao tới 15cm. Hãy tưới nước cho đất ẩm và gieo nhiều hạt giống với mật độ khoảng 1cm.
7. Rau kinh giới
rau kinh giới cần nhiều ánh sáng mặt trời
Loài cây này không đòi hỏi nhiều không gian đất nhưng lại cần rất nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy tốt nhất là nên đặt những chậu cây này ở những chỗ có ánh nắng trực tiếp. Bạn nên gieo hạt giống ở độ sâu khoảng 0,5cm so với mặt đất. Hạt kinh giới cũng cần tưới 3 -4 lần/ ngày để nảy mầm.