NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ TRONG PHONG THUỶ BẾP NẤU ĂN CẦN TRÁNH

5 tiêu chí kiến trúc xanh Việt Nam
20 Tháng Sáu, 2017
rau mùi tây
Trồng cây thảo mộc trong nhà
22 Tháng Sáu, 2017
Phong thủy bếp nấu luôn được coi là vấn đề quan trọng không thể bỏ qua khi xây nhà hay xây bếp. Bởi nó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả gia đình và nó cũng phần nào phản ảnh được tiền tài của gia chủ. Vị trí đặt bếp nấu trong phong thủy không được phạm phải những điều cấm kỵ sau.
– Bếp không nên đặt đối diện với cửa ra vào. Nếu bạn bố trí cửa bếp đối diện với cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình. Không những vậy, tài vận của gia chủ cũng sẽ bị suy giảm và dần cạn kiệt. Giải pháp cho trường hợp này đó là thay đổi vị trí cửa bếp tránh đối diện với cửa chính.
– Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang bởi như vậy sẽ tác động tiêu cực đến người phụ nữ trong gia đình. Nó tác động đến cả sức khỏe và công việc. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình hay bị bất an, lo lắng, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và học tập.
– Không đặt bếp đối diện với tủ lạnh, hoặc bếp ở giữa chậu rửa và tủ lạnh bởi vì như vậy sẽ sinh ra luồng khí nóng lạnh không đều, người phụ nữ dễ bị sảy thai hoặc đẻ non.
nội thất phòng bếp đẹp
– Bếp tránh đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi như vậy sẽ gây nên bệnh tật liên miên cho cả gia đình. Căn phòng bếp thuộc yếu tố Hỏa trong khi nhà vệ sinh thuộc yếu tố Thủy. Vì vậy, nếu hai căn phòng này đặt đối diện với nhau sẽ gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc bất hòa giữa các thành viên khác trong gia đình. Ngoài ra, căn phòng bếp là nguồn thức ăn chính nuôi dưỡng cả gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi bẩn thỉu, chứa những luồng uế khí và năng lượng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà.
– Mặt sau của bếp nấu không được đặt đối diện với góc tường của một ngôi nhà khác, bởi sẽ gây chảy máu cam liên tục và dễ mắc phải bệnh tim.
– Hai bên bếp nấu không nên đặt đối diện với cửa, phía dưới bếp cần phải được vệ sinh sạch sẽ.
thiết kế khu bếp nấu hợp phong thuỷ
– Bếp nấu không để trên ban công. Bếp nấu tránh đặt trên đường ống nước.
– Không đặt bệ bếp gần bồn nước. Bếp không thể tiếp xúc trực tiếp với nước. Bếp dùng để nhóm lửa, nấu ăn, còn bồn nước dùng để chứa nước và rửa. Hai thứ này không thích hợp ở cạnh nhau. Ở giữa bếp nấu nên có bệ bếp để phân tách, như thế nước và lửa mới không xung khắc nhau.
– Bệ bếp cũng không được dựa vào nhà vệ sinh. Bởi như vậy thì người nấu sẽ phải quay mặt vào phòng vệ sinh, rất không thoải mái.
thiết kế khu bếp nấu hợp phong thuỷ
– Bệ bếp không được đối diện với cửa các phòng, đặc biệt là phòng của người già.
– Bệ bếp không được đối diện với vị trí của ban thờ trong nhà hoặc những vị thần thờ cúng trong nhà.
– Bệ bếp nên đặt ở chỗ kín gió và nhiều khí.
– Không để bếp nấu ở vị trí trung tâm căn phòng bếp.
– Nếu bếp nấu đã hỏng hoặc không sử dụng được nữa thì gia chủ nên vứt đi. Như vậy thì gia đình sẽ luôn bình an, hòa thuận.

Kiến trúc IDay thiết kế và thi công nội thất trọn gói. Chất lượng nội thất cao, hợp phong thuỷ và sở thích gia chủ.