NHÀ PHỐ ĐẸP THOÁNG VỚI KẾT CẤU CHẮN NẮNG

BIỆT THỰ SONG LẬP PHONG CÁCH NHẬT
1 Tháng Hai, 2021
Nhà không phải là một nơi trú ẩn tạm thời
2 Tháng Hai, 2021

NHÀ PHỐ ĐẸP THOÁNG VỚI KẾT CẤU CHẮN NẮNG

Nhà phố mức chi phí đầu tư phù hợp với ngân sách phần lớn người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì diện tích không quá rộng nên bài toán đặt ra cho các nhà thiết kế làm sao khắc phục nhược điểm thường thấy trong nhà phố chính là thiếu sự thông thoáng, thiếu sáng, gây ra sự ngột ngạt, bí bách trong không gian nhà.

Khách hàng IDay cũng cùng nỗi băn khoăn đó, anh chia sẻ gia đình anh sở hữu khu đất với diện tích gần 68m2, khu đô thị phía Tây Nam Cường. Anh muốn xây căn nhà lô 4 tầng, đầy đủ công năng, thoáng sáng vừa đủ, hạn chế nắng nóng do căn nhà xây hướng Tây hợp tuổi anh.

Qua quá trình trao đổi, hiểu khách hàng là người ưa thích vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. Các kiến trúc sư lên bản vẽ thiết kế. Bắt nguồn từ cảm hứng trong vẻ đẹp tinh tế hòa lẫn với thiên nhiên cây cỏ xanh tươi. Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế với gam màu chủ đạo nhẹ nhàng, trầm và tao nhã chính là nâu- trắng. Sự hòa nhã và hiện đại chính là những nét riêng biệt căn nhà phố mặt tiền 6.5m vô cùng độc đáo bởi những chi tiết đều rất hài hòa từ màu sắc đến bố trí cửa sổ, ban công, gạch, mái nhà. Để tạo hình khối hơn, KST đã vận dụng kiểu thiết kế tầng 3 nhô ra so với các tầng còn lại, kết hợp cây xanh trước nhà tạo màu sắc và sinh khí cho ngôi nhà. Cửa kính sẽ giúp tiết kiệm được không gian cho ngôi nhà, giúp cho ánh sáng tự nhiên đi vào căn phòng giúp căn nhà gần gũi với thiên nhiên hơn. Đồng thời, để giảm thiểu nắng nóng mang lại, kiến trúc sư thiết kế thêm kết cấu chắn nắng cho ngôi nhà.

👉 Để ngôi nhà không có cảm giác tù túng đơn điệu, cách bố sắp xếp đồ nội thất khoa học tạo thể cân xứng làm cho ngôi nhà cứng cáp và thông thoáng hơn.

Căn nhà phố mang một phong cách mới lạ, trẻ trung được chủ nhà đánh giá cao bám sát đúng nguyện vọng của cả gia đình.