kiến trúc xanh thân thiện với môi trường
Công trình kiến trúc xanh – Vijayawada Tower, Ấn Độ
13 Tháng Bảy, 2017
thiết kế nội thất biệt thự hiện đại
Thiết kế và thi công nội thất tại Hải Dương
14 Tháng Bảy, 2017

Theo nghiên cứu, Việt Nam là một trong 5 quốc gia dễ bị tổn thương nhất trên thế giới trước các tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt tại các đô thị. Đã có nhiều cuộc họp diễn ra và đã đạt được sự đồng thuận giữa các nhà chính trị và phát triển đô thị trong việc thúc đẩy công trình xanh để giải quyết tình trạng ô nhiễm và giảm thiểu các tác động của sự nóng lên toàn cầu.

Vườn trên mái giúp làm mát không gian ngôi nhà

Các công trình xanh ngày càng được xây dựng nhiều trên thế giới

Trong bối cảnh đó, Công ty Kiến trúc Nội thất IDay đã định hướng xu hướng kiến trúc của mình là hướng đến Kiến trúc xanh. Là đơn vị đi đầu và số 1 về Kiến trúc xanh tại Hải Dương hiện nay, IDay tự tin mang đến giải pháp không gian xanh cho các ngôi nhà phố.

Kiến trúc xanh - giải pháp cho ngôi nhà Việt hiện đại

Kiến trúc xanh – giải pháp cho ngôi nhà Việt hiện đại

Việt Nam là nước đặc trưng về khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vì thế cần tập trung giải quyết để nhà thông gió tự nhiên, ánh sáng điều tiết tốt và đưa cây xanh vào trong nhà. Trong nhà phố, các Kiến trúc sư luôn chú ‎ đến việc mở rộng không gian, tận dụng các góc thiết kế lấy được ánh sáng và gió tự nhiên.

Người Việt rất thích cây xanh và hoa. Trong kiến trúc truyền thống, mỗi nhà đều có mảnh vườn bao quanh ngôi nhà. Nên với điều kiện kiến trúc nhà phố, cây xanh là yếu tố được ưu tiên sử dụng. Kiến trúc và cây xanh là hai yếu tố quan trọng như nhau. Cây xanh có thể đưa vào giữa nhà, thậm chí cả phòng ngủ, như một yếu tố điều hoà không khí và mang lại cảm giác tốt cho người sống trong ngôi nhà.

kiến trúc xanh mang lại không gian sống thanh bình cho nhà phố

Kiến trúc xanh mang lại không gian sống thanh bình cho nhà phố

Trong điều kiện khí hậu của Việt Nam, chọn hướng công trình theo hướng Nam-Bắc là hướng có lợi nhất về bức xạ mặt trời, cho phép giảm bớt chi phí che nắng, thông gió có hiệu quả và đáp ứng yêu cầu chiếu sáng tự nhiên cần thiết. Đặc biệt, Hải Dương là một tỉnh Bắc Bộ, vì thế hướng công trình còn được xác định theo hướng gió chủ đạo của địa điểm xây dựng để đảm bảo thông gió tốt về mùa hè và hạn chế gió lạnh về mùa đông.

công trình kiến trúc xanh đẹp

Không gian xanh luôn làm hài lòng bất kỳ ai

Kiến trúc xanh không những mang lại lợi ích kinh tế, môi trường, sức khoẻ cho người dân mà cũng đóng góp tích cực làm giảm sự biến đổi khí hậu. Có thể thấy rằng kiến trúc xanh là một hướng đi đúng đắn và rất phù hợp với các nước thuộc khu vực nhiệt đới với nền kinh tế đang phát triển như nước ta. Để hiểu thêm về Kiến trúc xanh, bạn có thể đọc thêm tại: Khái niệm kiến trúc xanh.

Đến với Kiến trúc IDay, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn 1 không gian xanh, trong lành với những bản thiết kế xanh ấn tượng nhất.