THIẾT KẾ LỐI SỐNG SINH THÁI TRONG THÀNH PHỐ HIỆN ĐẠI
2 Tháng Mười Một, 2021
Mẫu Biệt Thự Đệp
Phong Cách Xây Nhà Phố Đẹp
10 Tháng Mười Một, 2021

Tại những thành phố lớn, nhà lô phố khá phổ biến. Thực tại khó đổi, do tốc độ đô thị hóa nhanh dẫn đến mật độ dân cư tại các thành phố ngày càng tăng. Nhà lô phố giải quyết nhu cầu nhà ở cá nhân, đáp ứng yếu tố riêng tư. Với diện tích đất khá hẹp thì việc xây nhà lô phố là lựa chọn hợp lý nhất, đặc biệt được nhiều gia chủ có mặt tiền đẹp tích hợp giữa sinh hoạt gia đình và kinh doanh.

Tuy thiết kế nhà lô phố phổ biến là vậy nhưng ít được sự quan tâm đúng mực về thiết kế và kỹ thuật thi công. Vậy khi khi xây nhà lô phố cần chú ý đến những vấn đề nào? Và mẫu nhà lô phố nào đẹp? Hãy cùng iDay design tìm hiểu.

Nhà lô phố là gì?

Nhà lô phố là những nhà liền kề nhau với mặt tiền 4m – 6m. Diện tích đất phổ biến 60m2 – 80m2. Đặc điểm hạn chế về ánh sáng, thông gió.

Gợi ý một số phong cách thiết kế nhà lô phố

Phong cách hiện đại

Với phong cách hiện đại, nhà lô phố có mặt tiền đơn giản và hiện đại, là mẫu nhà được ưa chuộng khi nhất hiện nay. Phù hợp với gia chủ trẻ tuổi, ưa tối giản, thực dụng hoặc bới người ưa phóng khoáng sẽ hướng tới ngôn ngữ hiện đại và không gian sống mở.

 

Phong cách tân cổ điển

Nếu phong cách hiện đại ưa chuộng bởi sự đơn giản, trẻ trung thì phong cách tân cổ điển mang đến sự sang trọng và ấn tượng bởi đường nét tinh tế, chạm khắc công phu. Tông màu chủ đạo trong phong cách tân cổ điển là màu trắng, đen, hoặc màu trầm như gỗ. Sự kết hợp giữa lối kiến trúc tinh tế và màu sắc mang đến sự sang trọng, thanh tao, trở thành tâm điểm chú ý với xung quanh. Phong cách này rất phù hợp cho gia chủ yêu thích sự cổ kính nhưng không kém phần sang trọng.

Phong cách tân cổ điển châu Âu

Nếu phong cách hiện đại ưa chuộng bởi sự đơn giản, trẻ trung thì phong cách tân cổ điển mang đến sự sang trọng và ấn tượng bởi đường nét tinh tế. Sự kết hợp giữa lối kiến trúc tinh tế và màu sắc mang đến sự sang trọng, thanh tao, trở thành tâm điểm chú ý với xung quanh. Phong cách này rất phù hợp cho gia chủ yêu thích sự bề thế, trang trọng, lộng lẫy và đầy tinh tế.

Một số lưu ý khi xây dựng nhà lô phố

Lựa chọn phong cách

Phong cách nhà là bước đầu tiên để có thể tạo nên một ngôi nhà phố đẹp. Dựa vào sở thích, yêu cầu gia chủ sẽ đưa ra thông tin cho kiến trúc sư để xác định chính xác phong cách ngôi nhà. Với phong cách tân cổ điển chi phí bỏ ra khá nhiều vì có nhiều họa tiết, hoa văn độc đáo sẽ tốn nhiều thời gian. Gia chủ có thể lựa chọn phong cách nhà hiện đại với thiết kế đơn giản, năng động và hiện đại.

Cách bố trí trong nhà

Vì nhà lô phố tương đối hẹp nên thiết kế lên lầu để mở rộng diện tích sử dụng, cân nhắc việc bố trí các phòng sao cho hợp lý nhất, đẩm bảo đủ không gian cho sinh hoạt chung và thoải mái ở phòng cá nhân. Nếu diện tích nhà quá hẹp có thể phối gương trong thiết kế phòng khách hoặc phòng bếp để tạo cảm giác rộng hơn. Sử dụng những nội thất thông minh tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm diện tích.

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín

Trong bất kỳ một công trình xây dựng nào, việc lựa chọn nhà thầu, đơn vị thiết kế thi công uy tín là điều vô cùng cần thiết. Một địa chỉ uy tín sẽ có kế hoạch xây dựng và hoàn thành công trình đúng thời hạn, đúng sở thích, hạn chế thấp nhất hoặc không có những rủi ro, phát sinh xảy ra. Quan trọng nhất là công trình kiên cố, đảm bảo chất lượng.