Tạo sự thích thú trong căn bếp

thiết kế nhà tại Hải Dương
Công trình đang thi công – Biệt thự phố anh Hoà
8 Tháng Tám, 2017
sử dụng nội thất màu trắng cho không gian nhỏ
Kiến trúc sư gợi ‎ý 10 thủ thuật ăn gian cho nhà nhỏ  
11 Tháng Tám, 2017

Nhà bếp của bạn nhàm chán? Không có các không gian, màu sắc ấp áp, hay nhà bếp bị bao quanh bởi các đồ vật cứng nhắc và đơn điệu? Bạn có thể tham khảo ngay 7 ý tưởng về nhà bếp dưới đây để có thể cảm nhận được cảm giác thanh thản, hưởng thụ và thậm chí là một chút hài hước.

1.Vật liệu tự nhiên mang lại sự ấm áp, tình cảm

Những vật liệu kim loại và ánh kim có thể khiến chúng ta cảm thấy lạnh lẽo và không mang lại sự ấm cúng vốn có của một căn bếp. Hãy nghiên cứu sử dụng các vật liệu tự nhiên. Một bộ bàn ghế gỗ, hay một vài sản phẩm dệt may, thìa, đũa gỗ sẽ tạo cảm giác lôi cuốn cho căn bếp của bạn. 

sử dụng vật liệu gỗ trang trí làm các giá để dụng cụ bếp

Bạn không nhất thiết phải tạo ra một nhà bếp quá hiện đại và công nghệ. Chỉ cần nhấn nhá thêm một vài trang trí nhỏ bằng gỗ, hay thay đổi một vài chi tiết cũ, lỗi thời để tạo cho căn bếp sự nhẹ nhàng.

sử dụng vật liệu gỗ trang trí làm các giá để dụng cụ bếp

2. Mang màu sắc tươi sáng cho nhà bếp

màu xanh mang lại cảm giác thư giãncăn bếp

Màu sắc mà bạn lựa chon có thể ảnh hưởng tới tâm trạng. Một căn bếp có sự thanh thản nên chọn màu trắng, xanh lá cây và màu vàng. Ba màu này cũng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là màu sắc đặc biệt tốt cho nhà bếp. Trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, sạch sẽ. Màu xanh lá cây gợi lên cảm giác mát mẻ, thân thiện với thiên nhiên.

màu vàng hợp phong thuỷ bếp

Đặc biệt với màu vàng, những chuyên gia phong thủy còn nghiên cứu rằng màu sắc này hỗ trợ tiêu hóa và làm tăng khả năng hấp thụ giúp bạn có cảm giác ngon miệng hơn.

3. Tạo điểm nhấn với chất liệu vải

Vải cũng là một loại chất liệu mềm đặc trưng, nó sẽ làm giảm bớt đi sự lạnh lẽo và thô cứng của các thiết bị bếp. Những chiếc ghế ăn có thể được bọc vải để tạo sự phong phú và cảm giác thoải mái khi ngồi xuống.

vải giúp giảm bớt sự thô cứng

Nhà bếp trở nên mềm mại hơn nhờ các mành vải treo cửa, chúng trang trí không gian trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn nhiều.

4. Sử dụng những đồ nội thất hình tròn, dáng cong

bàn ăn tròn

Một cách khác để nhà bếp của bạn bớt góc cạnh khô cứng hơn là sử dụng nội thất cong tròn ví dụ như bàn ăn. Đường tròn sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển động tương tác với xung quanh hơn, ít đi các góc nhọn, góc chết và những cạnh sắc gây nguy hại đến trẻ nhỏ.

ghế bar tròn

Ngoài bàn ăn, chiếc bàn ăn tròn với chân cách điệu hình giọt nước hay những chiếc ghế bar tròn tạo ra một sự thân thiện hơn cho nhà bếp.

5. Trang trí các tác phẩm nghệ thuật

Một không gian với những hình khối, màu sắc khỏe khoắn nếu được tô điểm thêm một vài tác phẩm nghệ thuật sẽ cải thiện đáng kể sự rung cảm trong bạn. Những bức tranh nghệ thuật thơ mộng có hồn của các họa sĩ, sẽ đem lại cho bạn cảm giác tĩnh tại, và thư giãn cho tâm hồn, cải thiện tinh thần, nâng cao giá trị không gian và làm đời sống của bạn trở nên thi vị hơn. 

trang trí nghệ thuật cho bếp

trang trí nghệ thuật cho bếp

Một khung tranh in hoặc dán decal lên tủ bếp, hay đơn giản là một vài nét  họa tiết trang trí xinh xắn ở góc vật dụng nhỏ nào đó cũng làm bạn thấy yêu đời hơn. 

6. Trồng cây trong bếp

trồng cây trong bếp

Thiên nhiên luôn có một sức hút lạ kỳ với con người, nếu bạn có một đôi tay khéo léo và yêu thích trồng trọt, hãy thử trồng vài chậu cây xinh xắn ở góc bếp nào đó vừa có thể thanh lọc không khí vừa tạo ra nguyên liệu chế biến cho bữa ăn của gia đình. Nếu diện tích căn bếp nhỏ hẹp, hãy nghĩ đến vài chậu cây treo tường hoặc ở bậu cửa sổ nhà bếp

7. Tạo những miếng sticker ngộ nghĩnh

sticker dán tường bếp ngộ nghĩnh

Hãy thêm một vài thú vị cho căn bếp, chẳng hạn những mẩu ghi chú nhỏ chẳng hạn. Một vài tờ ở tủ lạnh, ở tường bếp hay bất kỳ đâu bạn muốn nhắc nhở mình và những người thân trong gia đình, hay làm họ vui vẻ hơn hãy làm chúng hàng ngày. Một trò chơi gia đình làm cho không gian bếp nhà bạn có hồn hơn.