Trang trí nội thất ấn tượng với gam màu neon

thiết kế biệt thự ấn tượng
Thiết kế biệt thự tại Hải Dương
18 Tháng Bảy, 2017
thiết kế biệt thự đẹp
Thiết kế nhà tại Hải Dương
20 Tháng Bảy, 2017

Trang trí nội thất với gam màu neon

Mọi người thường có xu hướng thận trọng khi trang trí nhà với màu sắc neon hay còn gọi là màu phản quang. Bởi đa phần đều mong muốn không gian sống nhẹ nhàng, tinh tế với các gam màu trung tính hơn là sự sôi động và rực rỡ mà sắc thái màu neon mang lại. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy sức mạnh kỳ diệu từ những gam màu táo bạo này khi sử dụng làm điểm nhấn trong trang trí nội thất. Nếu ngôi nhà hay căn phòng nhỏ đang chuẩn bị sửa sang, hãy nghĩ tới màu neon để mang đến sức sống và chút nắng ấm cho không gian trong những ngày cuối năm.

Phòng khách

Chỉ cần chiếc vỏ gối màu neon, một bình hoa hay một bức tranh treo tường, rèm cửa sổ… sắc thái màu neon cũng đủ làm “bừng sáng” cả căn phòng. Tất cả mọi gam màu neon đều dễ dàng “sáng rực” trên phông nền đơn sắc của sàn nhà và tường. Nên có thể nói, không cần đến những bộ bàn ghế cầu kỳ hay các món vật dụng đắt tiền mà phòng khách vẫn vô cùng nổi bật.

gam màu nổi bật tăng sức sống cho không gian

Bức tường gam màu nổi bật tăng thêm sức sống cho căn phòng

Bộ sofa mang lại điểm nhấn cho không gian

Không gian trở nên hiện đại với đểm nhấn là bộ sofa màu sắc

phòng khách sử dụng màu cam không quá chói mắt

Màu cam không quá chói mắt khi được phối trên nền trắng sáng

 Phòng ngủ

Ngay cả một nơi cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, bạn cũng có thể làm mới với một vài họa tiết hoặc vật dụng mang màu neon để tạo sự phá cách. Sử dụng màu neon trong phòng ngủ không giống như khu vực khác, bởi chức năng nghỉ ngơi và thư giãn là chính nên gam màu này cần  một “liều lượng” hợp lý. Màu neon sẽ phát huy tối đa sức hút của khi đặt trên nền tối như màu nâu, màu xám… Màu neon xuất hiện trên những chi tiết trang trí tường sẽ tạo nên hiệu ứng nghệ thuật hút mắt mà không phá đi sự yên bình trong không gian. Tuy nhiên, trung tâm phòng ngủ là chiếc giường, thay đổi màu gối bằng gam màu này sao cho phù hợp cũng là ý tưởng tuyệt vời.

phòng ngủ gam màu neon

Màu neon sẽ phát huy tối đa sức hút khi đặt trên các nền màu tối

thiết kế phòng ngủ trang trí màu neon

Một bức tranh tường nhiều màu sắc có thể tạo chiều sâu cho căn phòng

trang trí phòng ngủ màu neon

Các màu sắc tương phản tạo nên một không gian trẻ trung

Nhà bếp

Tường vàng, cửa xanh, tủ đỏ, bàn bếp tím…, sự xuất hiện của những gam màu nổi bật sẽ khiến căn bếp trở nên khác lạ nhưng không cần quá nhiều màu sắc “nhảy múa”. Những điểm nhấn màu rõ ràng giúp tạo tính tương phản và làm không gian vui tươi, tràn đầy năng lượng. Bởi căn bếp không nhất thiết phải đồng màu với phần còn lại của căn nhà, nên khi lựa chọn màu sắc nội thất, nên nghĩ đến những ý tưởng đột phá để căn bếp trở thành nơi thoải mái nhất trong ngôi nhà.

phòng bếp gam màu neon

phòng bếp gam màu neon

Sự kết hợp hài hoà và ngọt ngào của màu xanh và đỏ

phòng bếp gam màu neon

Vàng, đỏ và xanh dương được phối hợp trong khu vực tủ bếp

Phòng tắm

Cho dù diện tích rộng hay hẹp thì phòng tắm cũng có thể sở hữu vẻ đẹp và cá tính riêng. Gam màu neon sẽ làm điều này trong khi chẳng phải tốn nhiều chi phí hay công sức đầu tư. Trên nền màu trắng sáng, các chi tiết màu neon sẽ không làm tối không gian mà ngược lại. Tiết chế là điều quan trọng để không biến nơi này thành một căn phòng “lộn xộn” đầy màu sắc chói mắt.

phòng tắm gam màu neon

Màu xanh neon phù hợp với những ai yêu thích sự tối giản.

phòng tắm gam màu neon

Điểm nhấn tường luôn là giải pháp hữu ích biến đổi không gian

phòng tắm gam màu neon

Màu vàng neon tạo hiệu ứng màu sắc mà không bị chói mắt

Phòng làm việc

Góc làm việc hay học tập cần màu sắc mang lại sự tập trung và thư thái, phối hợp nhiều gam màu mạnh sẽ không phù hợp. Một chút thay đổi màu sắc căn phòng lại có thể nâng cao năng suất làm việc. Bởi mỗi gam màu đại diện cho một đặc điểm nhất định, gửi tới những thông điệp giá trị khác nhau và mang đặc thù theo nghề nghiệp. Do vậy, tùy vào tính chất công việc, màu sắc được lựa chọn nên đảm bảo yếu tố hài hòa và sử dụng trên phông nền màu trung lập.

phòng làm việc gam màu neon

Một chút thay đổi màu sắc trong không gian làm việc có thể tăng hiệu quả làm việc.

phòng làm việc gam màu neon

Những chi tiết nhỏ trên tường cũng mang lại diện mạo mới cho căn phòng.

phòng làm việc gam màu neon

Phòng làm việc sẽ buồn tẻ nếu thiếu đ những gam màu rực rỡ này.