Mách bạn 9 mẹo nhỏ trang trí đồ đạc trong phòng ngủ

nội thất phòng khách hiện đại
Thiết kế nội thất hiện đại – nhà phố anh Cường – TP Hải Dương
12 Tháng Mười, 2017
thiết kế nhà Hải Dương
Thiết kế nhà tại Hải Dương – Biệt thự hiện đại – Anh Thành
26 Tháng Mười, 2017

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích khiêm tốn, bạn cần trang trí và sắp xếp đồ đạc sao cho căn phòng rộng rãi, thoáng mát và có một giấc ngủ ngon. Kiến trúc IDay mách cho bạn 9 mẹo nhỏ sau đây giúp bạn tận dụng tối đa diện tích phòng ngủ.

1.Sử dụng màu sáng

trang trí phòng ngủ nhỏ

Gam màu sáng giúp làm tăng cảm giác rộng rãi không gian. Bạn có thể chọn màu nhẹ nhất cho trần nhà. Để tối đa hóa hiệu ứng này, bạn sẽ có được một bóng tối hơn chút cho các cửa ra vào phòng ngủ.

2.Chọn đồ nội thất nhỏ

trang trí phòng ngủ nhỏ

Ngày nay, xu hướng nội thất tối giản đang lên ngôi. Điều này sẽ có ích cho các phòng ngủ nhỏ. Bạn nên tránh lấy giường cỡ lớn. Giường cỡ vừa và nhỏ với khu vực cất giữ dưới lòng bàn là lý tưởng.

3. Lắp gương

trang trí phòng ngủ nhỏ

Việc đặt gương chắc chắn sẽ làm nổi bật kích thước của bất kỳ phòng nào. Bạn nên đặt các gương đối diện nhau ở vị trí chiến lược như ở hai bên giường. Một chiếc gương lớn cũng có thể được đặt trên trần nhà nhìn ra giường.

4. Áp dụng ánh sáng.

trang trí phòng ngủ nhỏ

Các phòng nhỏ thường có thể được làm để nhìn rộng rãi hơn thông qua ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ nhỏ nên treo rèm có màu sắc nhẹ nhàng ngay các ô cửa. Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo để có cùng hiệu quả.

5. Thiết bị 

trang trí phòng ngủ nhỏ

Lựa chọn đồ đạc và đồ đạc có thể lắp trên tường như TV lắp đặt hoặc đèn ngủ. Điều này có thể làm tăng diện tích bề mặt sàn miễn phí tạo cảm giác không gian nhiều hơn.

6. Kệ lưu trữ

trang trí phòng ngủ nhỏ

Kệ trong một phòng ngủ nhỏ được đặt gần nhất với trần nhà. Điều này làm tăng cảm giác về chiều cao phòng. Nó cũng tiết kiệm được nhiều không gian hơn dưới kệ.

7. Tạo điểm nhấn cho phòng

trang trí phòng ngủ nhỏ

Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ bằng cách chọn những bộ ga, chăn, gối niệm bắt mắt.

8. Vị trí đặt giường ngủ

trang trí phòng ngủ nhỏ

Trong một phòng ngủ nhỏ, nơi tốt nhất để đặt giường nằm cạnh một bức tường hoặc ở các góc. Việc đặt giường ngủ tập trung ở những vị trí đó đó làm giảm không gian sử dụng được.

9. Cột đèn nền

trang trí phòng ngủ nhỏ

Đèn ở vị trí cửa sổ, trần nhà làm phòng ngủ của bạn cao hơn.

Thủ thuật để trang trí một phòng ngủ nhỏ là sự sáng tạo. Luôn luôn thử nghiệm với những ý tưởng mới, độc đáo và đậm nét. Bạn có thể khám phá những cách mới tuyệt vời để sử dụng hiệu quả không gian hạn chế.