5 ý tưởng sáng tạo cho bức tường bếp nhà bạn

thi công biệt thự phố kiến trúc Pháp tại Hải Dương
Công trình đang thi công – Biệt thự phố chị An
5 Tháng Tám, 2017
phối cảnh nhà phố nhỏ tại Hải Dương
GÓI THIẾT KẾ NHÀ PHỐ VỚI PHÍ TIẾT KIỆM TỐI ĐA
8 Tháng Tám, 2017

Căn bếp trở nên ấm cúng, thú vị nếu bạn tự tay mình chăm chút cho nó. Trang trí, sắp xếp cho từng góc nhỏ kể cả những bức tường bếp để không gian sống thật sự hoàn hảo và đầy đủ chức năng.

1.Lắp đặt giá kệ cho những chậu cây hay những lọ gia vị 

Với nhà phố, không gian xanh trong nhà rất cần thiết và nhà bếp cũng không ngoại lệ. Nhưng với những căn bếp chật chội, thiếu diện tích bạn cần tận dụng những mảng tường trống để lắp đặt một vài chiếc kệ gỗ để trồng những cây thảo mộc hoặc những chậu cây cảnh nhỏ.

giá treo gia vị trên tường bếp

Vị trí của những lọ gia vị trong bếp khá quan trọng và thông thường, chúng ta nên cố định ở một vài nơi dễ nhìn thấy và dễ lấy trong lúc nấu nướng. Bạn có thể dùng khoảng tường trên bàn nấu bếp nấu để làm kệ chén bát, tủ bếp, giá treo xoong chảo hay những lọ gia vị xinh xắn.

trang trí phòng bếp

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo ra bộ sưu tập những kệ, giá để đồ thực phẩm hoặc để cây gia vị độc đáo.

2.Tạo nơi lưu trữ “phong cách” của những bộ dụng cụ bếp 

Dao kéo trong bếp là nguy hiểm, đặc biệt với nhà có con nhỏ. Do đó, vị trí để treo chúng phải thật sự an toàn. Sáng tạo một chút tại vị trí đặc biệt này với những bộ dao được xếp gọn gàng ngay ngắn thành một dải treo trên tường.

giá treo dụng cụ bếp

Làm giá trưng bày cho những dụng cụ làm bếp cũng là một cách trang trí cho phòng bếp và giúp bảo quản dụng cụ.

3.Giá treo xoong chảo 

giá treo dụng cụ bếp

Các mảng lưới hay bảng ghim để móc ly tách nay có thể sử dụng cho xoong chảo, những vật có tay cầm. Tuy vậy, vẫn phải đảm bảo loại bảng lưới hay bảng ghim này phù hợp với căn bếp và quan trọng là phải dễ lau chùi, thay thế.

4.Treo một tác phẩm nghệ thuật

treo tranh trong bếp

Dành một mảng tường trong bếp để trang trí những bức tranh hội hoạ, hoặc bức ảnh gia đình cũng giúp mang thêm màu sắc cho bức tường căn bếp của bạn.

5.Trang trí mảng tường với phong cách vui nhộn

trang trí giấy dán tường cho bếp

Giấy dán tường là cách thường được dùng nhất. Ưu điểm của việc dùng miếng dán tường là dễ làm, có nhiều họa tiết lựa chọn và có thể dễ dàng thay thếNhưng để dán tường bếp, chúng ta không nên dùng những loại miếng dán tường bằng giấy bìa bởi dễ bị nước bắn lên làm hỏng. Hãy dùng những miếng dán tường bằng nilon hoặc có phủ một lớp nilon bên ngoài để chịu nước.

trang trí bếp bằng gỗ

 

Bạn là một người khéo léo và có niềm đam mê với những vật dụng thủ công? Hãy tự tạo ra những vật dụng trang trí mang dấu ấn cá nhân với những đồ dùng ngay trong căn bếp của bạn như thìa, dao….

trang trí phòng bếp

Một tấm bảng viết phấn dành cho những điều cần lưu ý cũng là một sáng tạo cho căn bếp.