thiết kế phòng ngủ bé gái
THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ BÉ GÁI ĐÁNG YÊU
26 Tháng Bảy, 2017
kệ sách độc đáo
Những ý tưởng sáng tạo kệ sách độc đáo
27 Tháng Bảy, 2017

Căn Biệt thự nổi tiếng với kiến trúc sinh thái hiện đại mang tên Biệt thự Mặt Trời tọa lạc tại Đông Anh, ngoại thành Hà Nội. Đây còn là công trình nhà ở nhận được giải thưởng Kiến trúc Quốc gia.

Được xây dựng trên khu đất 595 m2, xung quanh mật độ nhà ở chưa cao nên không gian và tầm nhìn của căn biệt thự khá thoáng đãng. Ngoài việc đáp ứng các nhu cầu về công năng của chủ đầu tư, việc tạo dựng một hình ảnh ấn tượng là mong muốn của người thiết kế. Do vậy, quá trình thiết kế căn biệt thự hiện đại này và thi công là một sự cẩn trọng và công phu, kéo dài đến 3 năm (từ 2012 tới 2014) nhằm đạt được chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.  

Thiết kế ngoại thất công trình xanh

Toàn bộ không gian đều mang nét kiến trúc xanh, con người sống hoà cùng thiên nhiên.  Không gian ấn tượng nhưng gần gũi mang hồn Việt. Đặc biệt, sử dụng tiết kiệm tối đa năng lượng và bảo vệ môi trường. Cây xanh tạo thành một lớp vỏ bọc ngoài công trình. Đây là sự kế thừa những giá trị của kiến trúc truyền thống. Nhờ vào giải pháp thiết kế tạo cấu trúc không gian “xốp” giúp đưa những khoảng mở vườn, sân trong, thông tầng xen giữa các phòng chức năng.

công trình kiến trúc xanh nổi bật

công trình kiến trúc xanh nổi bật

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Kiến trúc mang dáng dấp truyền thống kết hợp hiện đại.

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Căn biệt thự ngập tràn thiên nhiên với cây xanh và hồ nước

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Công trình sử dụng hệ mái dốc xòe rộng, hòa vào cây xanh. Các phòng có hai mặt tiếp xúc thiên nhiên thu hút tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.

Công trình sử dụng các thiết bị thông minh, tiết kiệm năng lượng

Công trình không chỉ ấn tượng bởi thiết kế sinh thái với nhiều cây xanh mà còn được nghiên cứu xây dựng dựa trên nền tảng kiến trúc truyền thống và sử dụng các vật liệu, công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm năng lượng như hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện thông minh, hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống điện pin mặt trời, hệ thống an ninh…

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Phía sườn nhà hướng nam được mở những khoảng lớn. Phía trước nhà là hướng đông nên được che phủ bằng một hệ lam điều khiển từ xa. Các thiết bị thông minh được tự động hóa tạo nên sự tiện nghi, thoải mái cho chủ nhà.

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Toàn bộ kính của ngôi nhà là loại kính hai lớp, ở giữa bơm khí trơ, cách âm, cách nhiệt tối ưu. Mái nhà được lắp 32 tấm pin mặt trời, đủ cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống nước nóng, chiếu sáng… Nguồn năng lượng này có thể lưu trữ sử dụng vào giờ cao điểm.

Hệ thống chiếu sáng trong và ngoài nhà tự động, cảm ứng theo chuyển động của chủ nhà. Mặc khác, hệ thống này còn cảm nhận được ánh sáng ngoài trời, tự điều chỉnh rèm đóng hay mở phù hợp sao cho các phòng luôn đủ ánh sáng cần thiết. Hơn 50% năng lượng điện tiết kiệm nhờ chức năng này. Chủ nhà có thể chủ động điều khiển qua sóng radio không dây, không bị cản trở bởi vật liệu, ngồi tại một phòng điều khiển toàn bộ thiết bị điện trong nhà qua điện thoại hay máy tính bảng.

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Cầu thang bộ giữa nhà là một tác phẩm điêu khắc với chất liệu thép kính. Vế thang lượn tròn không tiếp xúc với tường tạo nên sự hoàn hảo mới lạ. Một bên vế thang sử dụng hệ dây cáp làm thoáng không gian. Phía trên cầu thang bộ là một giếng trời, một phần quan trọng trong giải pháp thông gió cho cả công trình.

Bản vẽ mặt bằng, mặt cắt công trình xanh

công trình kiến trúc xanh nổi bật

công trình kiến trúc xanh nổi bật

công trình kiến trúc xanh nổi bật

công trình kiến trúc xanh nổi bật

công trình kiến trúc xanh nổi bật

Nhìn chung, tổng thể kiến trúc mang hình khối hiện đại kết hợp các khoảng hiên xinh xắn nép dưới mái đan cài cây xanh, mặt nước, tỷ lệ gần gũi con người, làm liên tưởng hình ảnh ngôi nhà dân gian, nơi gia đình tụ họp, thư giãn. Biệt thự Mặt Trời còn là công trình nhà ở được nhận giải thưởng Kiến trúc Quốc gia.