kiến trúc xanh Nhật Bản
Trong suốt và tinh tế với Optical Glass House – Nhà ở Hiroshima, Nhật Bản
10 Tháng Bảy, 2017
thiết kế nhà tại Hải Dương
Thiết kế nhà tại Hải Dương – Biệt thự 4 tầng – chị Thiết
11 Tháng Bảy, 2017

Chủ nhân của ngôi nhà muốn ba thế hệ cùng chung sống. Chủ nhà là một fan hâm mộ của kiến trúc bê tông, và muốn có một ngôi nhà nhiệt đới trong bê tông cốt thép, nơi ông có thể nghỉ ngơi và ngắm nhìn phong cảnh của khu phố, những bức tường nội bộ, để mở phía trước, tối thiểu cho sự riêng tư và kiểm soát tiếng ồn. Ngoài ra, danh sách mong muốn của ông bao gồm :

– Một mái nhà nhưng hai tổ ấm

– Đơn giản nhưng đẹp

– Có trước và có sau

– Nhiệt đới nhưng mát mẻ và thoáng

– Tự nhiên nhưng trang nhã

– Thô ráp nhưng thanh lịch

– Trong nhà và ngoài trời liên lạc với thiên nhiên

– Nhỏ nhưng rộng rãi

– Tối giản nhưng đầy đủ

– Ít mà nhiều.

Thiết kế kiến trúc ngôi nhà xanh Namly House

Trong khu vực này, một ngôi nhà nhiệt đới đặc trưng bởi các yếu tố : mái hiên ra sau, mành che nắng, mái hắt, sử dụng các loại gỗ, v.v.. một ngôi nhà nhiệt đới phù hợp với nhu cầu của gia đình, phù hợp với bối cảnh và khí hậu nhiệt đới.

công trình kiến trúc xanh Singapore

Lối vào là bãi đậu xe, đi qua một tiền sảnh trước khi vào nội thất bên trong ngôi nhà, được chào đón bởi một hồ nước trang trí được thu thập từ nước mưa và phục vụ như một nhân tố tự nhiên làm mát cho không gian, một ốc đảo xanh và là một vùng nền cách ly từ con đường lớn trong phố. Gió hút vào bên trong từ bên trên và bên dưới các tính năng từng bước được làm mát bằng nước. Đầu kia của ngôi nhà là sàn decking, mở ra một cái nhìn toàn cảnh của khu phố.

thiên nhiên trong kiến trúc xanh

Cảnh quan là không thể thiếu trong thiết kế kiến ​​trúc để bổ sung cho bê tông trần. Thảm thực vật đóng vai trò cảnh quan như một khu rừng nhiệt đới trong nhà. Một hệ thống thu nước mưa được kết hợp để tự động tưới tiêu của khu vực sân vườn này.

công trình kiến trúc xanh đẹp

Thiết kế nội thất ngôi nhà xanh Namly House

Nội thất được cách nhiệt bằng các bức tường bê tông cốt thép, mát mẻ tại mọi thời điểm. Trong cái nóng buổi chiều, nhiệt độ bên trong là 2-3 độ thấp hơn so với ngoài trời. Trong cấu trúc khối, các không gian mang ánh sáng ngày, và thay đổi chiến lược ánh sáng ngày và sự lựa chọn của các yếu tố cảnh quan.

nội thất trong kiến trúc xanh

Trang trí nội thất không gian mở và sáng lạn; dưới vỏ bê tông lạnh của nó là kho lưu trữ của không gian ấm áp. 

thiết kế nội thất trong kiến trúc xanh nổi bật

nội thất xanh trong không gian xanh

công trình kién trúc xanh ấn tượng

công trình kién trúc xanh ấn tượng

Ngôi nhà là đặc trưng cho nhà ở gia đình. Nó thể hiện tiềm năng của nhà ở một gia đình phục vụ nhu cầu và nguyện vọng đa thế hệ khác nhau, trong một khung cảnh nhiệt đới đương đại.